6 mẹo Marketing khách sạn hiệu quả mà không cần nhiều chi phí

Nếu khách sạn của bạn có vị trí, tiện nghi và dịch vụ tuyệt vời, và chỗ ở thoải mái. Nhưng câu hỏi là, khách tiềm năng của bạn có biết để họ thực sự đặt phòng trong khách sạn của bạn không? Có một khách sạn tuyệt vời không có có nghĩa là gì nếu không ai biết nó tuyệt vời như thế nào.

Đây là lý do tại sao có một chiến lược tiếp thị nên là ưu tiên trong thời buổi này. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các mẹo để marketing khách sạn của bạn và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

Hãy chắc chắn rằng bạn có một website

Website khách sạn là phần quan trọng nhất trong marketing khách sạn của bạn.Website sẽ giới thiệu khách sạn và dịch vụ của bạn, thông tin của bạn, chi tiết liên hệ, giá phòng, tiện nghi, thư viện ảnh và giúp khách của bạn đặt phòng và nhận được xác nhận ngay lập tức. Nếu bạn chưa có website, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội được tìm thấy bởi khách tiềm năng.

marketing-khach-san-hieu-qua

Website khách sạn là điều cần phải có trong quá trình Marketing.

Thiết lập giá phòng hợp lý

Tạo sự cân bằng giữa lợi nhuận và cạnh tranh có thể trở nên khó khăn. Để tìm chính sách giá hoàn hảo, so sánh khách sạn của bạn với các khách sạn tương tự khác. Họ đang tính phí cái gì? Họ đang cung cấp những gì? Bạn giống nhau như thế nào?

Nếu bạn đang tính phí nhiều hơn, làm thế nào để bạn biện minh cho nó? Đánh giá đề xuất giá trị của đối thủ cạnh tranh và xác định xem giá của bạn có thực sự có ý nghĩa hay không.

Đăng ký khách sạn của bạn trên các trang OTA

Mở rộng sự hiện diện của bạn đến các trang OTA để tăng độ phủ, và cạnh trang sòng phẳng với các đối thủ khác trên cùng phân khúc.

Có một tài khoản tốt trên TripAdvisor cũng như Google Business, Free Booking Links

Ngoài việc kiểm tra website của bạn, khách hàng sẽ kiểm tra các đánh giá trực tuyến về khách sạn của bạn. Quản lý danh tiếng trực tuyến của khách sạn là bước hiệu quả nhất để cải thiện hoạt động marketing của bạn. Được liệt kê trên TripAdvisor miễn phí.

Khi bạn có mặt trên TripAdvisor, sẽ có một cơ hội tuyệt vời để khách hàng tìm thấy bạn trực tuyến, để lại phản hồi, đánh giá khách sạn của bạn và đưa ra đề xuất cho các khách du lịch khác.

Tháng 03/2021 vừa rồi, Google cũng đã ra mắt tính năng Free Booking Links – tính năng liên kết đặt phòng miễn phí của Google Hotel Search, giúp hiển thị link đặt phòng miễn phí của khách sạn của bạn bên cạnh các trang OTAs. Tính năng này giúp khách sạn không cần thông qua OTAs, vẫn có thể tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng mà không tốn chi phí.

marketing-khach-san-hieu-qua

Có một tài khoản tốt trên TripAdvisor cũng như Google Business, Free Booking Links giúp khách hàng biết đến bạn nhiều hơn.

Trả lời các đánh giá trực tuyến

Cho dù khách sạn của bạn tốt đến đâu, bạn chắc chắn sẽ có một khách hàng không hài lòng. Cách tốt nhất để giải quyết các đánh giá tiêu cực là trả lời họ bằng cách trả lời các mối quan tâm của họ hoặc đưa ra giải pháp cho vấn đề của họ. Khi bạn trả lời đánh giá trực tuyến, bạn không chỉ giúp cá nhân đăng đánh giá.

Bạn cũng đang giúp khách tiếp theo đọc đánh giá đó hiểu rằng bạn muốn đáp ứng nhu cầu của tất cả khách của bạn. Và đó là vô cùng có giá trị cho khách tương lai của bạn để xem.

Tạo chương trình khách hàng thân thiết

Thưởng cho những khách hàng thường xuyên ưu ái khách sạn của bạn bằng các chương trình giảm giá, miễn phí hoặc các ưu đãi khuyến mãi khác. Khách du lịch kinh doanh sẽ thường đến cùng một thành phố nhiều lần và thậm chí những người đi du lịch có thể thực hiện nhiều chuyến đi đến thành phố của bạn.

Một chương trình khách hàng thân thiết có thể khuyến khích họ ở lại khách sạn của bạn mỗi khi họ đến thăm khu vực của bạn. Ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết phổ biến nhất là nghỉ đêm miễn phí hoặc nghỉ đêm giảm giá sau khi khách đặt phòng khách sạn của bạn trong một số đêm nhất định.

Tiếp thị khách sạn không cần ngân sách tiếp thị lớn – bạn chỉ cần có chiến lược về cách bạn thực hiện và bạn sẽ tiếp tục nhận được đặt phòng thường xuyên tại khách sạn của mình.

(Theo johnmaclang)

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống? Đăng ký ngay hôm nay để dùng thử !